19/05/2024

Phiên giao dịch đáo hạn phái sinh tháng 12 không có nhiều biến động về điểm số khi VN-Index chủ yếu dao động trong biên độ hẹp từ 1.475 – 1.480 điểm. Dù vậy, sự phân hóa trên thị trường diễn ra khá mạnh và dòng tiền đang tập trung mạnh vào nhóm bất động sản, xây dựng.

Hàng loạt cổ phiếu trong nhóm bất động sản, xây dựng bứt phá mạnh trong phiên hôm nay, thậm chí nhiều mã tăng trần như CII, DIG, DLG, FLC, ITA, LDG, QCG, VNE, ROS, VGC…

Nhóm Khu công nghiệp, cao su cũng thu hút dòng tiền khá tích cực với nhiều mã tăng như NTC, GVR, SZL, SZC, SNZ, D2D, SIP, BCM, ITA, KBC…Tương tự, cổ phiếu dầu khí cũng có phiên giao dịch hứng khởi với CNG, GAS, PGC, PGD, PVD, PXS, POW…

Trong khi đó, nhóm “Bank, chứng, thép” chịu áp lực điều chỉnh mạnh và hầu hết đóng cửa giảm điểm, điều này khiến thị trường khó có thể bứt phá vượt ngưỡng 1.480.

Đóng cửa phiên giao dịch, chỉ số VN-Index tăng 1,11 điểm (0,08%) lên 1.476,61 điểm; HNX-Index tăng 0,73% lên 457,03 điểm và UPCom-Index tăng nhẹ 0,01% lên 111,73 điểm. Thanh khoản thị trường ở mức trung bình với giá trị giao dịch 3 sàn đạt 32.000 tỷ đồng.

Giao dịch khối ngoại diễn ra không mấy tích cực khi họ bán ròng 325 tỷ đồng trên toàn thị trường, lực bán tập trung vào các cổ phiếu như CEO, VPB…

=======================================

Phiên giao dịch sáng diễn ra khá giằng co, đây là điều khá dễ hiểu khi thị trường đang bước vào vùng trống thông tin hỗ trợ cũng như hôm nay là ngày đáo hạn phái sinh tháng 12.

Các nhóm cổ phiếu thép, chứng khoán, ngân hàng phần lớn giảm điểm trong sáng nay. Trong khi đó, nhóm bất động sản, xây dựng giao dịch có phần khởi sắc hơn với nhiều mã ngược dòng tăng điểm, có thể kể tới như CII, CEO, DXG, HBC, HDG, KBC, KDH, PDR…

Cổ phiếu “họ FLC” cũng thu hút dòng tiền mạnh trong sáng nay khi hầu hết đều tăng điểm (trừ GAB giảm 100 đồng), trong đó ROS hiện đang dư mua trần gần 1,5 triệu cổ phiếu. Nhóm dầu khí cũng giao dịch khá tích cực với nhiều mã tăng điểm trong sáng nay như GAS, CNG, PGC, PGD, PVD, OIL…

Một số cổ phiếu “nóng” như SDA, MCG, IDI, SJF hiện đang chịu áp lực điều chỉnh. Trong khi đó, LIC tiếp tục tăng trần lên 89.900 đồng.

Tạm dừng phiên sáng, chỉ số VN-Index tăng nhẹ 1,24 điểm (0,08%) lên 1.476,74 điểm; HNX-Index tăng 0,53% lên 456,11 điểm và chỉ có UPCom-Index giảm 0,09% xuống 111,62 điểm. Thanh khoản thị trường ở mức trung bình thấp so với thời gian gần đây, giá trị giao dịch 3 sàn hiện đạt hơn 15.000 tỷ đồng.

Khối ngoại hiện mua ròng 34 tỷ đồng trên sàn HoSE, lực mua tập trung vào VIC, HPG, VCB, VRE…

=======================================

Thị trường khởi đầu phiên giao dịch 16/12 khá thận trọng trong bối cảnh ngưỡng cản 1.480 đang tỏ ra khá mạnh và hôm nay cũng là ngày đáo hạn hợp đồng phái sinh tháng 12.

Nhóm cổ phiếu thép sau một vài nhịp hồi phục ngắn gần đây đang quay lại xu hướng giảm và các cổ phiếu như HPG, HSG, NKG, POM, TLH, TVN, VGS…đều đồng loạt giảm.

Tương tự, các cổ phiếu chứng khoán như AGR, CTS, BVS, MBS, SSI, SHS, VND…cũng giảm điểm trong sáng nay. Nhóm ngân hàng giao dịch có phần tích cực hơn với CTG, MBB, STB, VCB, VIB, HDB, TCB…tăng điểm nhưng mức tăng là không lớn.

Cổ phiếu bất động sản, xây dựng nhìn chung vẫn thu hút dòng tiền tốt hơn mặt bằng chung thị trường nhưng đã có sự phân hóa. Các cổ phiếu tăng đáng chú ý có thể kể tới CEO, CII, DXG, HBC, KDH, LDG, SCR . “Họ FLC” như ROS, FLC, HAI, KLF…đang tăng khá mạnh, có thời điểm FLC, ROS tăng trần.

Trong khi đó, các cổ phiếu “nóng” như MCG, IDI, SJF hiện đang giảm khá mạnh trong sáng nay.

Tại thời điểm 10h, chỉ số VN-Index tăng 4,4 điểm (0,3%) lên 1.479,76 điểm; HNX-Index tăng 0,68% lên 456,77 điểm, trong khi UPCom-Index giảm 0,21% xuống 111,48 điểm. Thanh khoản toàn thị trường duy trì mức thấp với giá trị giao dịch 3 sàn đạt hơn 7.000 tỷ đồng.