19/05/2024

Điểm sáng mới trên bản đồ du lịch

Thời gian vừa qua, ngành du lịch Hội An liên tục bội thu khi số du khách trong nước và quốc tế đến tham quan tăng mạnh. Nếu năm 2015, lượt khách tới Hội An đạt 2,2 triệu thì năm 2016 tăng lên 2,6 triệu lượt và năm 2017 chạm mốc 3,22 triệu lượt.

Năm 2018 và 2019, số lượt khách đến Hội An tiếp tục tăng vọt, tương ứng đạt 4,992 triệu lượt và 5,35 triệu lượt. Giai đoạn này, du lịch Hội An cũng đạt nhiều giải thưởng quốc tế uy tín như “Thành phố tuyệt vời nhất thế giới”, “Điểm đến thành phố văn hóa hàng đầu châu Á 2019″… Thống kê cũng cho biết lượng khách du lịch tới Hội An chiếm tới 60,7% lượng khách đến tỉnh Quảng Nam.

Các con số thống kê cho thấy Hội An là mảnh đất màu mỡ của ngành công nghiệp không khói. Tuy nhiên, nhiều ý kiến cho rằng nếu Hội An được quan tâm đầu tư hơn nữa cho cơ sở hạ tầng, dịch vụ thì sức hấp dẫn càng thêm lan tỏa và mục tiêu đón hơn 12 triệu lượt khách vào năm 2025 hoàn toàn khả thi. Cụ thể, Hội An vẫn đang thiếu vắng những khu lưu trú đẳng cấp và các khu vực vui chơi giải trí, tiêu dùng dịch vụ cao cấp để du khách “xài tiền”.

Trong bối cảnh đó, sự xuất hiện của Hoian D’or như một điểm sáng mới, thu hút sự quan tâm của đông đảo du khách lẫn các nhà đầu tư bất động sản. Tọa lạc trên Cồn Bắp, Hội An D’or là tổ hợp nghỉ dưỡng sinh thái và trải nghiệm văn hóa, giải trí 5 sao duy nhất nằm liền kề phố cổ Hội An với quy mô lên đến 24,48ha và bao quanh ba mặt bởi sông Thu Bồn trong xanh.

Hoian D’or bổ sung cho thị trường đa dạng các loại hình bất động sản bao gồm shophouse, biệt thự, căn hộ nghỉ dưỡng và boutique đáp ứng nhu cầu lưu trú, vui chơi giải trí cho khoảng 2.100 du khách/ngày. Bên cạnh đó là hệ thống tiện ích đẳng cấp và đa dạng như Khu thương mại và dịch vụ tổng hợp; Khu nhà hàng đặc sản, Nhà hàng chay cao cấp; Khu trà đạo; Spa chăm sóc sức khỏe, tái tạo năng lượng; Trung tâm hội nghị; Khách sạn nghỉ dưỡng 5 sao; Phố đi bộ và mua sắm 24/7; Quảng trường cộng hưởng; Khu giao lưu văn hóa Việt – Nhật; Hồ bơi vô cực; Bến du thuyền; Thương cảng Hoian D’or; Hồ bơi sinh học/thủy trị liệu; Cầu ngắm cảnh…