19/05/2024

Theo khảo sát, giá đất tại các huyện Nhà Bè, Hóc Môn, Bình Chánh… đang rục rịch trở lại thời gian gần đây. Trong đó, giá cả có nhiều biến động và đang thu hút nhiều NĐT tìm hiểu, mua bán. Bên cạnh các thông tin về việc lên quận, có thể thấy do quỹ đất còn lớn nên các khu vực này thu hút rất đông NĐT tham gia.

Ghi nhận thị trường cho thấy, đất nền huyện Bình Chánh hiện đang sôi động. Những ngày này, chạy xe máy dọc Tỉnh lộ 10, đường Vĩnh Lộc, qua địa bàn các xã Lê Minh Xuân, Vĩnh Lộc A, Vĩnh Lộc B (huyện Bình Chánh) cho thấy sự biến động về giá đất cũng như nhu cầu tăng nhịp trở lại. Điển hình nhất là hai xã Vĩnh Lộc A và Vĩnh Lộc B, giá đất nông nghiệp giá tăng vụt. Khoảng giữa năm 2020, giá mỗi công đất nông nghiệp tại khu vực này dao động khoảng 3,5-4 tỉ đồng /1000m2 nhưng hiện nay không còn khung giá đó mà dao động tăng khoảng từ 5-7 tỷ trên 1 công 1000m2.

Hiện giá đất gần Khu công nghiệp Lê Minh Xuân (xã Lê Minh Xuân), hay đất nền ở xã Phạm Văn Hai, dọc theo Tỉnh lộ 10 đã có giá từ 40-45 triệu đồng/m2; đất mặt tiền ở các xã Vĩnh Lộc A, Vĩnh Lộc B có giá gần 100 triệu đồng/m2. Tuy nhiên cũng có nhưng khu vực chỉ từ 10-15 triệu đồng/m2.