19/05/2024

Người tiểu đường có nên ăn khoai lang hay không? Chủ đề này đã tạo ra những cuộc thảo luận sôi nổi trên internet. Có nhiều lý do khác nhau để đưa ra nhận định này.

Khoai lang là loại thực phẩm không còn quá xa lạ với hầu hết tất cả mọi người. Chúng ta có thể chế biến nhiều món ăn từ khoai như chiên, hấp, nướng… Khoai lang cũng là thực phẩm giảm cân “thần thánh” đối với những người muốn có thân hình đẹp…

Đối với nhiều người, khoai lang là một loại thực phẩm tốt cho sức khỏe. Vì chúng rất giàu chất xơ, dễ tiêu hóa, ít chất béo. Ăn khoai lang không chỉ có tác dụng thúc đẩy nhu động đường tiêu hóa, quá trình trao đổi chất trong cơ thể. Không những vậy, ăn khoai lang còn có cảm giác no lâu hơn.

THÀNH PHẦN DINH DƯỠNG CÓ TRONG KHOAI LANG

100 gam gạo và mì trắng có hàm lượng đường là 75% và calo là 350 kcal. Trong khi đó 100 gam khoai lang có hàm lượng đường là 27,7% và calo là 99-119 kcal.

Nói cách khác, hàm lượng đường và calo trong khoai lang tương đương 1/3 so với gạo và mì trắng. Các nhà nghiên cứu ở Nhật Bản phát hiện ra rằng mức insulin trong máu của chuột béo phì do tiểu đường giảm lần lượt là 28% và 60% sau khi ăn khoai lang trắng trong 4 tuần và 6 tuần.